Chính Sách Quản Lý Tài Sản Số

Cập nhật lần cuối: 12/02/2025

Phiên bản: 1.0

Asset Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ quản lý tài sản số chuyên nghiệp, an toàn, minh bạch và tuân thủ pháp luật. Chính sách Quản Lý Tài Sản Số ("Chính Sách") này quy định các điều khoản, điều kiện, quyền và nghĩa vụ của Asset Việt Nam và của Khách Hàng ("Bạn") liên quan đến việc Asset Việt Nam cung cấp dịch vụ quản lý tài sản số ("Dịch Vụ"). Bằng việc sử dụng Dịch Vụ của chúng tôi, bạn xác nhận rằng bạn đã đọc, hiểu và đồng ý với toàn bộ nội dung của Chính Sách này.

Chính Sách này là một phần không thể tách rời của Hợp Đồng Dịch Vụ Quản Lý Tài Sản Số ("Hợp Đồng") giữa Asset Việt Nam và Khách Hàng. Trong trường hợp có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa Chính Sách này và Hợp Đồng, các điều khoản của Hợp Đồng sẽ được ưu tiên áp dụng.

1. Định Nghĩa

Trong Chính Sách này, các thuật ngữ sau đây sẽ có ý nghĩa như sau:

  • Asset Việt Nam: Asset Việt Nam đơn vị quản lý tài sản số, tài sản phi vật chất tại thị trường Việt Nam thay mặt 5VN.
  • Khách Hàng/Bạn: Cá nhân, tổ chức sử dụng Dịch Vụ của Asset Việt Nam.
  • Tài Sản Số: Bất kỳ tài sản nào tồn tại ở dạng kỹ thuật số và có quyền sử dụng, bao gồm nhưng không giới hạn:
    • Tên miền (domain names).
    • Bản quyền tác phẩm (copyrights).
    • Dữ liệu số (digital data).
    • Phần mềm (software).
    • Tài sản số AI (AI digital assets).
    • Tài sản số khoa học và nghiên cứu.
    • Tài sản số y tế.
    • Tài sản số giáo dục.
    • Tài sản số năng lượng.
    • Tài khoản mạng xã hội (social media accounts).
    • Giấy phép và chứng chỉ số (digital licenses and certificates).
    • Các loại tài sản số khác được Asset Việt Nam chấp thuận theo từng thời điểm.
  • Dịch Vụ: Các dịch vụ quản lý tài sản số do Asset Việt Nam cung cấp, bao gồm nhưng không giới hạn: tư vấn, đăng ký, lưu ký, bảo mật, theo dõi, báo cáo, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ pháp lý, và các dịch vụ khác được thỏa thuận trong Hợp Đồng.
  • Hợp Đồng: Hợp Đồng Dịch Vụ Quản Lý Tài Sản Số được ký kết giữa Asset Việt Nam và Khách Hàng.
  • Bên Thứ Ba: Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào không phải là Asset Việt Nam hoặc Khách Hàng.

2. Phạm Vi Dịch Vụ

Asset Việt Nam cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản số, bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Tư vấn về việc lựa chọn, đăng ký, bảo vệ và khai thác tài sản số.
  • Đăng ký tài sản số (ví dụ: đăng ký tên miền, đăng ký bản quyền, ...).
  • Lưu ký và bảo mật tài sản số.
  • Theo dõi và báo cáo về tình trạng tài sản số.
  • Hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến tài sản số.
  • Hỗ trợ pháp lý liên quan đến tài sản số.
  • Gia hạn các loại tài sản số(ví dụ: tên miền)
  • Các dịch vụ khác theo thỏa thuận cụ thể với Khách Hàng.

Phạm vi dịch vụ cụ thể cho từng Khách Hàng sẽ được quy định chi tiết trong Hợp Đồng.

3. Trách Nhiệm của Asset Việt Nam

3.1. Cung Cấp Dịch Vụ Chuyên Nghiệp

  • Asset Việt Nam cam kết cung cấp Dịch Vụ một cách chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả, với sự cẩn trọng cao nhất.
  • Chúng tôi sử dụng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và các công nghệ tiên tiến để đảm bảo chất lượng Dịch Vụ.
  • Chúng tôi chỉ định đội ngũ nhân viên có trình độ và kinh nghiệm phù hợp để thực hiện Dịch Vụ cho từng Khách Hàng.

3.2. Bảo Mật Thông Tin

  • Asset Việt Nam cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của Khách Hàng, thông tin về tài sản số của Khách Hàng, và thông tin liên quan đến Dịch Vụ.
  • Chúng tôi áp dụng các biện pháp bảo mật kỹ thuật, vật lý và quy trình nghiêm ngặt để bảo vệ thông tin khỏi bị truy cập, sử dụng, tiết lộ, thay đổi hoặc phá hủy trái phép. Các biện pháp này bao gồm, nhưng không giới hạn:
    • Mã hóa dữ liệu (encryption).
    • Tường lửa (firewall).
    • Hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập (IDS/IPS).
    • Xác thực đa yếu tố (MFA).
    • Kiểm soát truy cập vật lý.
    • Giám sát an ninh liên tục.
    • Sao lưu dữ liệu thường xuyên.
    • Đào tạo nhân viên về bảo mật.
  • Chúng tôi tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân, bao gồm Nghị định 13/2023/NĐ-CP.
  • Chúng tôi chỉ chia sẻ thông tin của Khách Hàng với các bên thứ ba trong các trường hợp được quy định trong Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi và/hoặc theo yêu cầu của pháp luật.
  • Chi tiết: Vui lòng xem Chính Sách Bảo Mật

3.3. Minh Bạch và Trung Thực

  • Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và minh bạch cho Khách Hàng về:
    • Tình trạng tài sản số.
    • Các hoạt động quản lý tài sản số.
    • Các rủi ro tiềm ẩn.
    • Các chi phí liên quan.
  • Chúng tôi trung thực trong mọi giao dịch và cam kết đặt lợi ích của Khách Hàng lên hàng đầu.

3.4. Tuân Thủ Pháp Luật

  • Asset Việt Nam cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật Việt Nam và các quy định quốc tế có liên quan trong quá trình cung cấp Dịch Vụ, bao gồm:
    • Luật Sở hữu trí tuệ.
    • Luật Giao dịch điện tử.
    • Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân.
    • Các quy định về an toàn thông tin mạng.
    • Và các quy định pháp luật khác có liên quan.

3.5. Thực Hiện Đúng Hợp Đồng

  • Asset Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ và đúng hạn các nghĩa vụ đã thỏa thuận trong Hợp Đồng với Khách Hàng.

4. Trách Nhiệm của Khách Hàng

Để đảm bảo quá trình quản lý tài sản số diễn ra hiệu quả và an toàn, Khách Hàng có trách nhiệm:

  • Cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ: Khách Hàng có trách nhiệm cung cấp cho Asset Việt Nam thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời và trung thực về:
    • Thông tin cá nhân/tổ chức của Khách Hàng.
    • Thông tin chi tiết về tài sản số cần quản lý (loại tài sản, mô tả, tài liệu chứng minh quyền sở hữu/quyền sử dụng, ...).
    • Các yêu cầu cụ thể của Khách Hàng đối với việc quản lý tài sản số.
    • Các thông tin khác có liên quan theo yêu cầu của Asset Việt Nam.

    Việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ hoặc không kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng Dịch Vụ và gây ra những hậu quả pháp lý không mong muốn. Khách Hàng chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính chính xác và đầy đủ của thông tin do mình cung cấp.

  • Hợp tác: Khách Hàng có trách nhiệm hợp tác đầy đủ và thiện chí với Asset Việt Nam trong suốt quá trình cung cấp Dịch Vụ, bao gồm:
    • Trả lời kịp thời các câu hỏi và yêu cầu của Asset Việt Nam.
    • Cung cấp các tài liệu, thông tin, và quyền truy cập cần thiết.
    • Thực hiện các hướng dẫn và khuyến nghị của Asset Việt Nam.
    • Thông báo kịp thời cho Asset Việt Nam về bất kỳ thay đổi nào liên quan đến tài sản số hoặc thông tin của Khách Hàng.
  • Tuân thủ quy định: Khách Hàng có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Asset Việt Nam, các quy định của pháp luật Việt Nam, các quy định quốc tế có liên quan, và các điều khoản của Hợp Đồng.
  • Thanh toán phí dịch vụ: Khách Hàng có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và đúng hạn các khoản phí dịch vụ theo thỏa thuận trong Hợp Đồng.
  • Bảo mật thông tin tài khoản: Nếu Khách Hàng được cấp tài khoản để truy cập vào hệ thống quản lý tài sản số của Asset Việt Nam, Khách Hàng có trách nhiệm:
    • Bảo mật thông tin tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu) và không chia sẻ thông tin này với bất kỳ ai khác.
    • Thay đổi mật khẩu định kỳ.
    • Thông báo ngay cho Asset Việt Nam nếu nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập hoặc sử dụng trái phép.
    • Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động được thực hiện thông qua tài khoản của mình.

5. Quyền Truy Cập và Kiểm Soát

  • Khách Hàng có quyền truy cập vào thông tin về tài sản số của mình đang được Asset Việt Nam quản lý, theo các phương thức và trong phạm vi được quy định trong Hợp Đồng.
  • Khách Hàng có quyền yêu cầu Asset Việt Nam cung cấp báo cáo định kỳ hoặc báo cáo đột xuất về tình trạng tài sản số.
  • Khách Hàng có quyền yêu cầu Asset Việt Nam thực hiện các thay đổi liên quan đến tài sản số (ví dụ: thay đổi thông tin liên hệ, gia hạn tên miền, ...), theo quy định của Hợp Đồng và quy định của pháp luật. Asset Việt Nam sẽ thực hiện các yêu cầu hợp lệ của Khách Hàng trong thời gian hợp lý.
  • Khách hàng có quyền yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ và nhận lại các tài sản, thông tin theo đúng quy định của hợp đồng.

6. Phí Dịch Vụ và Thanh Toán

Vui lòng xem chi tiết tại trang: Chính sách định giá

7. Chấm Dứt Dịch Vụ

Hợp Đồng quản lý tài sản số có thể được chấm dứt theo các trường hợp sau:

  • Hợp Đồng hết hạn.
  • Một trong hai bên vi phạm nghiêm trọng các điều khoản của Hợp Đồng và không khắc phục vi phạm đó trong thời hạn hợp lý sau khi nhận được thông báo bằng văn bản từ bên kia.
  • Theo thỏa thuận bằng văn bản của cả hai bên.
  • Theo quy định của pháp luật.

Khi chấm dứt Hợp Đồng, Asset Việt Nam sẽ:

  • Bàn giao lại cho Khách Hàng toàn bộ tài sản số và các thông tin liên quan (theo định dạng và phương thức được thỏa thuận trong Hợp Đồng).
  • Thực hiện các nghĩa vụ tài chính còn lại (nếu có).
  • Xóa hoặc ẩn danh dữ liệu cá nhân của Khách Hàng theo quy định của pháp luật và Chính Sách Bảo Mật của Asset Việt Nam.

8. Miễn Trừ Trách Nhiệm

Asset Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để cung cấp Dịch Vụ một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trong phạm vi pháp luật cho phép, Asset Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt, hoặc do hậu quả nào (bao gồm nhưng không giới hạn: mất lợi nhuận, mất dữ liệu, gián đoạn kinh doanh) phát sinh từ:

  • Việc Khách Hàng sử dụng hoặc không thể sử dụng Dịch Vụ.
  • Việc Khách Hàng cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, hoặc không kịp thời.
  • Việc Khách Hàng không tuân thủ các quy định của Asset Việt Nam, các quy định của pháp luật, hoặc các điều khoản của Hợp Đồng.
  • Các sự kiện bất khả kháng (ví dụ: thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, thay đổi pháp luật, sự cố kỹ thuật ngoài tầm kiểm soát của Asset Việt Nam, ...).
  • Các hành vi vi phạm của bên thứ ba (ví dụ: hacker tấn công, virus, ...), trừ trường hợp Asset Việt Nam có lỗi cố ý hoặc sơ suất nghiêm trọng trong việc không áp dụng các biện pháp bảo mật hợp lý.
  • Bất kỳ sự gián đoạn, trì hoãn, lỗi, hoặc mất mát dữ liệu nào không do lỗi của Asset Việt Nam.
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

9. Luật Áp Dụng và Giải Quyết Tranh Chấp

  • Chính Sách này được điều chỉnh và giải thích theo pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Mọi tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Chính Sách này, Hợp Đồng, hoặc việc cung cấp Dịch Vụ sẽ được giải quyết trước hết bằng thương lượng thiện chí giữa các bên.
  • Nếu tranh chấp không thể giải quyết được bằng thương lượng trong vòng ba mươi (30) ngày, tranh chấp đó sẽ được giải quyết bằng trọng tài tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) theo Quy tắc tố tụng trọng tài của VIAC. Địa điểm trọng tài là Hà Nội, Việt Nam. Ngôn ngữ trọng tài là tiếng Việt. Phán quyết của trọng tài là chung thẩm và ràng buộc các bên.
  • Trong trường hợp không thể sử dụng thoả thuận trọng tài, một trong các bên có quyền đưa ra trước toà.

10. Thay Đổi Chính Sách

Asset Việt Nam có quyền thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung hoặc cập nhật Chính Sách này vào bất kỳ thời điểm nào. Các thay đổi sẽ có hiệu lực ngay khi được đăng tải trên Website. Bạn có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra Chính Sách này để cập nhật các thay đổi. Việc bạn tiếp tục sử dụng Dịch Vụ sau khi có bất kỳ thay đổi nào đối với Chính Sách này đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận các thay đổi đó.

11. Liên Hệ

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc hoặc yêu cầu nào liên quan đến Chính Sách này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: